Cục Đường bộ cho biết tuyến quốc lộ 51 qua tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu đã được Khu quản lý đường bộ IV giao nhà thầu quản lý, bảo dưỡng thường xuyên từ tháng 5/2023 đến nay.
Đặc biệt trong thời gian vừa qua, thời tiết mưa nhiều do ảnh hưởng của cơn bão số 4 nên mặt đường liên tục phát sinh ổ gà, hằn lún, nguy cơ gây xuống cấp công trình, mất an toàn giao thông.
Một số đoạn đường tuyến quốc lộ 51 bị hư hỏng cần phải sửa chửa (Ảnh: Tuấn Phùng).
Theo Cục Đường bộ, ngày 30/9, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản kiến nghị khẩn trương nâng cấp, sửa chữa toàn diện hạ tầng giao thông tuyến quốc lộ 51, đặc biệt là tình trạng hư hỏng mặt đường và vạch sơn mòn mờ qua tỉnh Đồng Nai.
Hiện tuyến quốc lộ 51 có khoảng 186.000m2 mặt đường hư hỏng cần phải sửa chữa. Trong đó diện tích hư hỏng cần xử lý ngay để đảm bảo an toàn giao thông khoảng 97.545m2 (đoạn qua tỉnh Đồng Nai là 45.675 m2, đoạn qua Bà Rịa - Vũng Tàu là 51.870m2, khối lượng này đã trừ khối lượng trùng dự án sửa chữa đột xuất năm 2024 và bảo dưỡng thường xuyên).
Về công tác quản lý, bảo trì trên tuyến quốc lộ 51, năm 2024 dự kiến bố trí tổng kinh phí khoảng 48,37 tỉ đồng gồm: gần 12,18 tỉ đồng bảo dưỡng thường xuyên và gần 32,5 tỉ đồng sửa chữa đột xuất; dự kiến kinh phí xử lý điểm đen tại km38+200 khoảng 3,7 tỉ đồng…
Để kịp thời khắc phục các hư hỏng trên tuyến quốc lộ 51, đảm bảo an toàn giao thông và chống xuống cấp công trình, Cục Đường bộ đề nghị Bộ Giao thông vận tải sớm xem xét, chấp thuận cho phép chuẩn bị đầu tư công trình sửa chữa đột xuất các vị trí xung yếu đoạn km1+800 đến km43+190 quốc lộ 51 với kinh phí dự kiến 51,6 tỉ đồng từ ngân sách kế hoạch bảo trì đường bộ năm 2025.