Cụ thể, sáng 3/5 ông Phan Thanh Liêm, phó chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh hòa) đã chỉ đạo cơ quan chức năng làm việc, kiểm tra, xử lý kịp thời những tài khoản, trang mạng đã đăng tải những thông tin chưa được kiểm chứng, làm ảnh hưởng môi trường, hình ảnh du lịch TP Nha Trang.
Ông Liêm cho biết, ngày 30/4 Đoàn kiểm tra liên ngành TP Nha Trang đã làm việc với chủ quán hải sản Cô Sương. Tại thời điểm kiểm tra quán niêm yết giá rõ ràng, không có hành vi "chặt chém".
Quán có camera ghi lại quá trình khách chọn hải sản, nhân viên cân hải sản có tư vấn trước cho du khách, khách đồng ý mới chế biến. Số khách vào quán thực tế là 22 người chứ không phải 14 người như thông tin trên mạng chia sẻ.
Đoàn cũng đã kiểm tra chất lượng hải sản, giá cả phù hợp với giá niêm yết, số lượng thực khách. Sau đó so sánh giá đầu vào và đầu ra, nên không ra quyết định xử phạt.
Trước đó, ngày 28/4 trên mạng xã hội xuất hiện tài khoản Vi Thu Hà tố quán hải sản Cô Sương “chặt chém” khách với hóa đơn tính tiền 42,5 triệu đồng cho 14 người ăn.
Sau khi bài đăng xuất hiện trên mạng xã hội, chủ nhà hàng đã xin lỗi và trừ 30% trên tổng bill, chuyển thẳng 12 triệu vào tài khoản của khách. Để lý giải vấn đề này, quản lý quán giải thích "Trước những bài đăng liên tục của nhóm khách, quán đã chủ động liên hệ để xin lỗi và chuyển 12 triệu cho khách, coi như tiền công tiền lời hôm đó trả lại khách, vì chúng tôi không muốn vì việc này mà ảnh hưởng đến uy tín. Nếu khách hoàn lại đúng số hải sản hôm đó, chúng tôi sẵn sàng trả toàn bộ số tiền còn lại"
Bà Huỳnh Thị Minh Thư, phó chánh văn phòng UBND TP Nha Trang cho hay, sau khi tiếp nhận vụ việc từ sở và các thông tin trên mạng, thành phố đã chỉ đạo UBND phường Vĩnh Nguyên mời nhà hàng trên lên làm việc.