Ngày 23/4, diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ thương mại hàng tiêu dùng năm 2025. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 1/05, tại sân vận động Thới Tứ (đường Trịnh Thị Miếng, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP.HCM). Đây là sự kiện nhằm phát huy vai trò của doanh nghiệp với cộng đồng, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp giao lưu học hỏi, trao đổi quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng được tốt hơn.
Ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Chủ tịch huyện Hóc Môn tặng hoa cho nhà tài trợ tại tuần lễ thương mại tiêu dùng năm 2025 trên địa bàn huyện Hóc Môn.
Phát biểu khai mạc - Phó Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Nguyễn Tuấn Anh cho biết, trong không khí vui tươi của cả nước hướng về kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/04/1975-30/04/2025), huyện Hóc Môn tổ chức tuần lễ thương mại hàng tiêu dùng góp phần thúc đẩy kích cầu tiêu dùng trên địa bàn.
Tuần lễ năm nay được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã các chủ thể OCOP giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc trưng của quê hương 18 thôn vườn trầu. Hoạt động này để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phát triển ổn định, mở rộng thị trường, kết nối giao thương, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng .
Ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết thêm, việc tổ chức tuần lễ thương mại hàng tiêu dùng không chỉ là sân chơi để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, tiếp cận thị trường, mà còn là hoạt động mang tính cộng đồng, khơi dậy niềm tin vào hàng Việt, lan toả tinh thần “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
"Muốn làm được điều đó, các đơn vị cần tạo cho doanh nghiệp mình một thương hiệu riêng, mẫu mã sản phẩm, kết nối tiêu thụ; hợp tác chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ kỹ thuật và phát triển sản phẩm theo chuỗi cung ứng bền vững", ông Tuấn chia sẻ.
Đai diện Công ty thời trang SUNTEX hướng dẫn cho khách chọn size áo thun vì cộng đồng tai sự kiện.
Điểm nhấn tại sự kiện là không gian trưng bày ẩm thực phong phú, giới thiệu hàng trăm sản phẩm, gồm: Các sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện, như cà phê MEETMORE, bún cá lóc Cà Mèn, nem nướng Hải Bằng, nấm nhà Hạnh, rau sạch RASAFOOD, Áo Thun vì cộng đồng của công ty thời trang SUNTEX …
Đáng chú ý để nâng tầm sản phẩm Việt, đặc biệt là sản phẩm OCOP huyện, trong khuôn khổ Tuần lễ hàng tiêu dùng, Câu lạc bộ OCOP huyện tổ chức, trình diễn bán hàng trực tuyến (livestreams) trên các nền tảng mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử. Nhằm mở thêm cơ hội mới, giúp người sản xuất, kinh doanh giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước mà còn hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa, giúp nâng cao giá trị và gia tăng lợi nhuận, mở rộng thị trường.
Đại diện HTX rau sạch Gap (Rasafood) giới thiệu sản phẩm của HTX tại sự kiện tuần lễ thương mại tiêu dùng 2025.
Là một trong các đơn vị tham gia Tuần lễ, bà Nguyễn Thị Hương - Giám đốc truyền thông HTX rau sạch GAP(Rasafood), xã Thới Tam Thôn cho biết, chúng tôi rất vui khi tuần lễ thương mại tiêu dùng diễn ra trên địa bàn huyện trong dịp cả nước đang hướng đến chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
"Dịp này, người dân có thời gian đi tham quan mua sắm cho nên đây cũng là dịp để chúng tôi quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Đến với sự kiện này HTX RASAFOOD mang đến các sản phẩm chủ lực của HTX như cải ngọt, cải thìa, cải xanh và rau mồng tơi, tất cả sản phẩm của HTX đạt chứng nhận OCOP 3 sao. Chúng tôi mong muốn khi đến với sự kiện lần này, các thương hiệu sản phẩm đặc biệt Câu lạc bộ OCOP huyện sẽ có nhiều chương trình khuyến mại nhằm thu hút người tiêu dùng đến với sự kiện nhiều hơn", bà Hương chia sẻ.
Ban tổ chức và các doanh nghiệp tham gia tuần lễ thương mại tiêu dùng năm 2025 tai huyện Hóc Môn
Cùng tại sự kiện này, ban tổ chức phối hợp cùng ngân hàng thương mại cổ phần Bắc A Chi nhánh Hóc Môn trao 40 phần qùa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.